Review NIKON D3500

Hãng máy ảnh Nikon vừa trình làng dòng DSLR giá rẻ, nhẹ nhất của hãng với tên gọi D3500, thay thế cho model D3400 trước đây. Về ngoại hình, D3500 và D3400 không có nhiều khác biệt về thiết kế, có điều D3500 nhẹ hơn đáng kể so với thế hệ trước. Máy chỉ nặng 365 gram so với 395 gram của D3400.

Theo Petapixel, Nikon D3500 trang bị cảm biến CMOS định dạng DX 24.2MP, bộ xử lý hình ảnh EXPEED, khả năng chụp liên tiếp 5fps, dải ISO dao động từ 100-25.600, hệ thống lấy nét tự động 11 điểm. Giống với các dòng DSLR bình dân khác, Nikon D3500 cung cấp đầy đủ các chỉ dẫn chế độ cho người dùng mới. Ngoài ra, máy còn có đầy đủ các chế độ hiệu ứng hấp dẫn nếu người dùng muốn sáng tạo thêm.\

Thiết kế

Như đã đề cập, không có thay đổi đáng kể đối với thiết kế tổng thể của D3500 so với mẫu D3400 trước đó. Thân máy ảnh vẫn rất nhỏ gọn, rất nhẹ và vẫn thoải mái khi cầm và vận hành. Nikon đã điều chỉnh thiết kế của thân máy một chút, giảm độ dày và làm lại đường viền để sâu hơn mà vẫn thoải mái mặc dù kích thước nhỏ gọn tổng thể.

Nikon cũng đã sắp xếp lại bố cục điều khiển so với thiết bị tiền nhiệm, chẳng hạn như di chuyển một số nút phía sau từ bên trái màn hình LCD sang bên phải để phần lớn các điều khiển của bạn đều có thể truy cập thông qua ngón tay cái của bạn. Khả năng hoạt động tổng thể vẫn khá giống nhau và máy ảnh vẫn rất dễ sử dụng. Vẫn còn một nút quay số duy nhất dọc theo đỉnh của khu vực nghỉ ngón tay cái và một miếng đệm đa hướng ở mặt sau. Đối với những người mới bắt đầu sử dụng máy ảnh DSLR, D3500 có “Chế độ hướng dẫn” hữu ích sẽ hướng dẫn bạn các cài đặt và điều khiển nào sẽ sử dụng để giúp bạn chụp một loại ảnh cụ thể.

Không giống như một số lượng lớn máy ảnh hiện nay, Nikon D3500, giống như hầu hết các máy ảnh cấp cơ bản, nhập cảnh, sử dụng màn hình LCD nhỏ hơn, cố định phía sau thay vì màn hình khớp nối hoặc nghiêng. Một màn hình khớp nối rất tốt để quay ở các góc khó xử, nghiêng để tránh lóa và để quay video, vì vậy hãy ghi nhớ nếu đó là những yếu tố quan trọng trong cách bạn muốn quay. Đây cũng không phải là một màn hình cảm ứng, có một chút nhàm chán (nhưng một lần nữa, hãy nghĩ về điểm giá của máy ảnh). Với 921K chấm, độ phân giải màn hình của D3500 không sắc nét nhất so với máy ảnh cao cấp hơn, nhưng nó hoàn thành công việc. Tương tự, kính ngắm quang học khá nhỏ chỉ với độ phóng đại 0,57x và chỉ cung cấp độ bao phủ khung hình 95% (nói cách khác, nó không hiển thị cho bạn toàn bộ hình ảnh).

Chất lượng hình ảnh

Câu chuyện chính với D3500 là chất lượng hình ảnh của nó. Bất chấp đẳng cấp của họ, các máy ảnh DSLR nhập cảnh gần đây của Nikon, đặc biệt là những máy ảnh có cảm biến 24MP, đã cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời, thường hoạt động tốt hoặc tốt hơn so với một số máy ảnh cao cấp ngoài kia. Họ thực sự đấm trên trọng lượng của họ, và D3500 mới nhất cũng không ngoại lệ với truyền thống này. Trên thực tế, như chúng tôi đã nói trong phân tích Chất lượng In của chúng tôi , về giá cả, chất lượng hình ảnh của D3500 thực sự nằm trong một lớp của riêng nó.

Mặc dù Nikon tuyên bố rằng cảm biến APS-C 24MP được “cập nhật” so với cảm biến từ D3400, chúng tôi không chắc chắn chính xác những thay đổi đã được thực hiện. Tuy nhiên, D3500 có khả năng tạo ra hình ảnh tuyệt vời, sắc nét và giàu chi tiết, đặc biệt là ở các ISO thấp hơn (một phần nhờ vào việc thiếu bộ lọc thông thấp quang học trên cảm biến). Và ở ISO cao hơn, hiệu suất cũng rất ấn tượng đối với máy ảnh APS-C. Tiếng ồn được kiểm soát tốt, và xử lý giảm tiếng ồn làm tốt công việc bảo quản chi tiết trong khi loại bỏ tiếng ồn.

Chất lượng hình ảnh nói chung không khác biệt nhiều so với người tiền nhiệm và đó không phải là điều xấu – nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó. Máy ảnh này sử dụng bộ xử lý hình ảnh EXPEED 4 tương tự như D3400 và chúng tôi đã thấy xử lý hình ảnh JPEG khá dễ chịu cho hình ảnh ngoài camera. Tuy nhiên, chúng tôi đã quan sát thấy rằng dải động không tốt như người tiền nhiệm vì bất kỳ lý do gì, tuy nhiên, nhìn chung nó vẫn khá tốt – như điển hình của máy ảnh hiện đại của Nikon.

Hiệu suất và tự động lấy nét

Là một máy ảnh cấp thấp, người ta không nên mong đợi hiệu năng cao nhất, và đó thực sự là trường hợp của D3500, mặc dù máy ảnh này khác xa với những gì chúng ta sẽ xem là chậm chạp bằng mọi cách. Bạn cần ghi nhớ danh mục cấp độ đầu vào của nó.

Nhìn chung, D3500 cho cảm giác nhanh nhẹn và nhạy bén khi sử dụng, với thời gian khởi động nhanh và hiệu suất AF một lần chụp nhanh. Thời gian quay vòng cũng khá nhanh, và máy ảnh này có hiệu suất tốc độ chụp khá tốt cho một máy ảnh cấp thấp ở mức khoảng 5fps. Độ sâu của bộ đệm, đặc biệt là đối với JPEG rất sâu, vì vậy trong khi máy ảnh không có tốc độ chụp theo cấp độ đam mê, nó có thể chụp rất nhiều khung hình trước khi phải giảm tốc độ. Máy ảnh này cũng có thời lượng pin vượt trội, với mức CIPA hơn 1500 bức ảnh mỗi lần sạc.

Hệ thống AF trong máy ảnh có lẽ là nhược điểm chính của máy ảnh này. Hệ thống AF 11 điểm này đã xuất hiện trong một vài thế hệ máy ảnh sê-ri D3XXX và nó bắt đầu cho thấy tuổi của nó. Mặc dù AF một lần chụp là tuyệt vời, D3500 có thể vật lộn với theo dõi AF liên tục cũng như trong các tình huống ánh sáng yếu. Hơn nữa, vùng phủ sóng của điểm AF rất hạn chế, với một lượng nhỏ các điểm AF được nhóm ở khu vực trung tâm của khung hình, khiến cho việc tập trung nhanh chóng vào các yếu tố nằm ngoài rìa khung hình trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, Live View AF là một điểm yếu khác của máy ảnh. Giống như hầu hết các máy ảnh DSLR của Nikon, D3500 có thể tự động lấy nét trong khi chụp ở chế độ Live View, nhưng nó sử dụng hệ thống AF phát hiện tương phản. Điều này dẫn đến tốc độ AF chậm hơn cũng dễ bị săn bắn và lắc lư, điều này không dễ chịu gì cho việc quay video nói riêng.

Tóm lược

Cuối cùng, mặc dù có một số thiếu sót với hiệu suất AF, Nikon D3500 là một máy ảnh cực kỳ hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu. Nó có thiết kế nhỏ gọn, công thái học thoải mái, AF một lần chụp nhanh và tốt nhất là chất lượng hình ảnh của máy ảnh rất tuyệt vời, không chỉ cho máy ảnh cấp thấp mà còn cho máy ảnh APS-C nói chung. Việc bạn có thể có được loại chất lượng hình ảnh này từ một chiếc máy ảnh với giá dưới 500 đô la, với một ống kính đi kèm, thật đáng kinh ngạc.

Tính năng thông minh, chắc chắn, Nikon D3500 khá thiếu so với các máy ảnh cao cấp. Quay video có sẵn và chất lượng khá tốt, nhưng nó chỉ có Full HD lên đến 60 khung hình / giây và hiệu suất Live View AF rất kém. Cũng không có giắc cắm tai nghe, không có giắc mic hay bất kỳ cổng phụ kiện nào khác. Máy ảnh cũng thiếu màn hình cảm ứng và trong khi có kết nối không dây, đó chỉ là kết nối Bluetooth – không có Wi-Fi – vì vậy chức năng từ xa bị hạn chế. Nhưng, hãy nhớ rằng, đây là một máy ảnh cấp thấp, vì vậy chúng ta không nên mong đợi một tính năng mới.

Nếu bạn là người mới bắt đầu muốn mở rộng kiến ​​thức và kỹ năng chụp ảnh của mình ngoài điện thoại thông minh hoặc ngắm bắn, hoặc bạn chỉ muốn một chiếc máy ảnh dễ sử dụng cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn và linh hoạt hơn đáng kể so với điện thoại thông minh, Nikon D3500 là một lựa chọn chính. Và thực tế là chiếc máy ảnh này được bán với giá dưới 500 đô la chỉ là đóng băng trên chiếc bánh.

Nhận Thông Báo Giảm Giá
×
Thông báo, khi sản phẩm này giảm giá
Đặt thông báo cho sản phẩm: Máy Chụp Ảnh Nikon D3500 Kit 18-55mm VR - Chính hãng - 39.000₫
Biến động giá
×
Thời gian biến động giá của Máy Chụp Ảnh Nikon D3500 Kit 18-55mm VR - Chính hãng
Lịch sử cập nhật giá:
  • 39.000₫ - 17/04/2024
  • 17.999.000₫ - 16/03/2024
  • 29.990.000₫ - 15/03/2024
  • 17.999.000₫ - 12/03/2024
  • 26.000.000₫ - 10/03/2024
  • 17.999.000₫ - 10/03/2024
  • 26.000.000₫ - 09/03/2024
  • 17.999.000₫ - 08/03/2024
Đăng ngày: 22/10/2023
  • Giá cao nhất: 39.999.000₫ - 07/11/2023
  • Giá thấp nhất: 39.000₫ - 07/02/2024
8.1 Total Score

Nikon D3500 có thể quay video độ phân giải tối đa Full HD 1080p ở tốc độ 60fps, sử dụng định dạng MPEG-4 AVC/H.264. Trong quá trình ghi hình, thiết bị sẽ tự động lấy nét toàn thời gian, dò tìm khuôn mặt và theo dõi đối tượng, để đảm bảo độ sắc nét cho nội dung.

Thiết kế
8
Ảnh chụp
8.5
ISO
8.5
Quay phim
7.5
Điểm Mạnh
  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời cho lớp học của nó
  • Hiệu suất ISO cao tuyệt vời cho APS-C
  • Làm hài lòng xử lý JPEG mặc định
  • Chất lượng in tuyệt vời
  • Khởi động nhanh
  • Tốc độ AF một lần bắn tương đối nhanh
Điểm Hạn Chế
  • Dưới độ chính xác bảo hiểm trung bình từ kính ngắm quang học
  • Dải động không hoàn toàn tốt như người tiền nhiệm (nhưng vẫn tốt)
  • Hệ thống AF 11 điểm cảm thấy rất lỗi thời
  • Tự động lấy nét liên tục tầm thường cho các đối tượng chuyển động
  • Không có nút ISO chuyên dụng
Thêm đánh giá của bạn

Tags:

Tôi là Nguyễn Lộc, người quản trị trực tiếp của trang web này. Tôi hy vọng trang web này sẽ giúp bạn mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất. Và nhớ ủng hộ chúng tôi bằng cách mua sản phẩm thông qua trang web của chúng tôi nhé.

Nhận xét

Nhận Xét Chi Tiết

Điểm trung bình của bạn

Cửa Hàng Nhiều Người Mua
  1. Lự Chọn Sẵn Những Sản Phẩm Tốt Thất Cho Bạn
  2. Chọn Nhà Bán Hàng Uy Tín
  3. Đánh Giá Khái Quát Nhất Về Từng Sản Phẩm

Giúp bạn mua hàng thuận tiện

Về Chúng Tôi

  • *** Intop.vn Là Trang Web Chuyên Rreview Sản Phẩm Và So Sánh Giá, Giúp Bạn Mua Sắm Thuận Tiện Hơn

 

  • CHÚNG TÔI KHÔNG BÁN HÀNG

Đăng Ký Bản Tin

Tham gia đăng ký nhận bản tin từ chúng tôi. Bạn sẽ có cơ hội mua hàng chính hãng với giá rẻ nhất.

intop.vn - Website Mua Sắm Chuyên Nghiệp
Intop
Logo
Enable registration in settings - general
Shopping cart